Pages

Wednesday, July 30, 2014

Âm thanh dụ chim yến (phần 6)

Làm thế nào để sử dụng âm thanh bên ngoài một cách hiệu quả! 

Khi bạn chạy 1 âm thanh tốt, những chú chim sẽ cảm thấy thích thú, chúng bay vòng tròn, đuổi nhau chí chóe và sà vào BH của bạn ở tốc độ cao.

Trong thời gian này, nếu bạn quan sát cẩn thận, sẽ có một loại sóng âm của những chú chim trong nhóm phát ra. Một khi nó hình thành một nhóm mới sẽ đi qua và lặp lại các hành động tương tự.

Một số sẽ chơi chơi đùa, một số sẽ đuổi nhau chí chóe, một số sẽ bu loa.

Nhưng không có âm thanh nào lâu bền cả, nó chỉ sống được trong 1 khoảng thời gian nhất định. Sau một vài ngày hoặc vài tuần ngắn ngủi nó không còn hiệu quả nữa.

Vì vậy, bạn bắt đầu tìm kiếm cho mình một âm thanh tốt hơn hoặc mới hơn.

Nhưng bạn có biết làm thế nào để sử dụng chúng một cách hiệu quả?

Có nghĩa là bạn phải biết chắc làm thế nào để điều chính các nút trên ampli sao cho nó tác động tối đa lên lũ chim?

Có bao giờ bạn có thể kéo dài tuổi thọ của những âm thanh ít nhất là 5-8 tháng chưa?

Hãy để tôi kể câu chuyện có thật này:

"Pak Harry đây là Mr.T. Cảm ơn bạn đã gửi BlackC. Pak Harry không có gì xảy ra khi tôi sử dụng BlackC ở Ipoh?"

Cũng cũng tốt. Mr.T loại khuếch đại ông đang sử dụng là gì?

"Tôi không rõ thương hiệu. Tôi nghĩ rằng nó là đồ Trung Quốc"

Ông có biết làm thế nào để tinh chỉnh các nút trên ampli không?

"Pak Harry Tôi không biết, vì vậy tôi chỉ cần cắm vào ổ CD và chạy thôi."

Ai yah yah yah. Mr.T trước khi ông chạy âm thanh thì ít nhất ông phải gọi cho tôi để cung cấp tài liệu về các hướng dẫn cách thiết lập các nút trên ampli chứ.

Những người đã rành về ampli thì sẽ rất dễ dàng để giải thích nhưng những người không biết, ai ya ya ya ya .......

Ổn như thế này, vì tôi sẽ đi Ipoh vào thứ hai tôi sẽ làm hết sức mình để ghé qua .....

Trong một trường hợp ở Kluang, đã xảy ra vào ngày hôm qua, chủ BH đã sử dụng một máy tính để tải âm thanh trên mạng.

"Pak Harry, xin lỗi tôi tự làm, vì vậy tôi đã mua cái ampli dùng trong xe hơi để lắp vào BH của tôi."

Tôi nhìn và lắc đầu tử nhủ với bản thân mình "Cái quái gì thế này?

Công việc này thực sự là khó khăn.

Được rồi sao mà mấy cái nút điều chỉnh âm lượng, bass, Trép, và Mid thế này?

"Bạn cần phải sử dụng vít để điều chỉnh nó thưa ông ?"

Ai Ya ya yah, tôi chưa bao giờ điều chỉnh âm thanh BH với cái vít?

03 cái nút là 03 cái ốc vít, có lẽ tôi phải sử dụng kính lúp?.

Sau khi tinh chỉnh vài thứ, ông ta nhìn thấy một vài con bay vào nhà, thông qua một camera CCTV.

"Oh ya pak Harry đã có một vài con bay vào rồi."

Cũng từ câu chuyện này, nếu bạn không biết cách điều chỉnh các nút, việc bạn mua âm thanh sẽ rất ít hiệu quả.

Tôi đã từng đề cập vấn đề "làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của âm thanh".

Tư vấn của tôi là không chạy 1 âm cả ngày. Chơi một giờ vào buổi sáng, một giờ vào buổi chiều và có lẽ một giờ hoặc 45 phút trong thời gian những con chim đang bay trở về nhà.

Bằng cách này, bạn sẽ kéo dài tối đa tuổi thọ của tất cả các âm thanh đắt tiền mà bạn có.

Bài viết được dịch từ trang swiftletfarming thể hiện góc nhìn của tác giả "Park Harry-chuyên gia dụ yến người malaysia" nhưng không nhất thiết phản ánh quan điểm của cá nhân tôi.

No comments:

Post a Comment