Pages

Wednesday, July 30, 2014

Âm thanh dụ chim yến (phần 5)

Điều chỉnh âm lượng loa ngoài trời 

bạn đã mua được 1 âm thanh tốt khi bạn chạy âm này những chú chim trong khu vực gần đó sẽ bắt đầu đổ xô đến mái nhà bạn?

Tôi nghĩ rằng bạn có thể là đúng, nhưng .........

Có một thực tế mà tôi đã quan sát thấy bằng chính mắt mình.

Khi tôi ở Besut, tôi đã gặp Mr.J và trước khi chúng tôi bước vào BH để chỉ cho hai học viên người Campuchia, chúng tôi đã hiểu được một thứ rất quan trọng.

"Harry, âm lượng âm thanh là rất quan trọng nếu bạn muốn kéo những con chim trên nóc nhà của  mình. Quá nhỏ sẽ không thu hút được chúng. Tuy nhiên nếu bạn mở quá lớn, thì sợ làm phiền hàng xóm.

"Hãy để tôi cho bạn thấy những gì tôi nói là đúng. âm thanh tôi đang sử dụng hiện nay là Black Cloud (2009). Âm lượng vào buổi sáng được thiết lập ở mức thấp. Khoảng 2/10. Chỉ cần quan sát khi tôi tăng lên khoảng 4."

Mr.J yêu cầu tôi dán mắt vào lỗ gọi, trong khi ông vào BH của mình để điều chỉnh âm lượng.

Tôi đã quan cẩn thận và phân tích những gì sẽ xảy ra. Trong vòng vài giây thay đổi toàn bộ âm lượng. Thời điểm anh nâng mức âm lượng đến 4/10, số lượng chim bay quanh mái nhà của ông tăng lên đáng kể. Một số bay nhào tới trong khi một số bắt đầu bu loa.

Sau một phút, anh nói chuyển âm thanh trở lại với âm lượng bình thường (2/10) để không làm phiền hàng xóm. Theo ông ấy sẽ chỉ tăng âm lượng đến mức 4 vào chiều tối khi những chú chim đang trên đường bay về nhà để ngủ.

Mức độ tốt nhất theo tôi là khoảng 4 hoặc 5/10.

Một khi bạn đẩy mức độ âm thanh trên 8/10, nó sẽ xua đuổi những con chim. Tất nhiên bạn sẽ sớm nhận được lời phàn nàn từ những nhà hàng xóm gần đó.

Lý do chính là âm thanh phát ra từ những loa đó có thể bị bể tiếng, đặc biệt là nếu bạn sử dụng loa giá rẻ. Âm thanh bị méo chúng sẽ bỏ đi.

nếu BH của bạn nằm xa khu dân cư, bạn có thể mở âm lượng lớn nhưng bạn phải luôn luôn cẩn thận không vượt quá giới hạn.

Tất cả các âm thanh mà bạn mua, trao đổi có biên độ khác nhau, đo bằng đơn vị deciben (dB).

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng âm lượng âm ngoài BH của bạn là thích hợp .......

Bài viết được dịch từ trang swiftletfarming thể hiện góc nhìn của tác giả "Park Harry-chuyên gia dụ yến người malaysia" nhưng không nhất thiết phản ánh quan điểm của cá nhân tôi.

1 comment: