Pages

Tuesday, July 29, 2014

Âm thanh dụ chim yến (phần 4)

Kỹ thuật âm thanh dạng xoắn!!! (Spiral Sound Platform Technique!!! )

Bạn nghĩ gì khi một nhà yến có nhiều chim bay vào lỗ gọi, cửa, nhưng trong vòng vài giây chúng lại bay ra ngoài?

Chúng lại bay vào lần thứ 2 rồi lại tiếp tục bay ra và cứ như thế.

Đây là 1 điều rất thú vị, tương tự như một chủ nhà yến nói với tôi: "Pak Harry nhà tôi chim bay vào rất nhiều nhưng không có một dấu phân chim nào trên sàn cả."

Chắc chắn là phải có một lý do nào đấy?

Tôi đã đến thăm nhiều nhà yến và phát hiện của tôi dường như nhấn mạnh đến việc sử dụng loa dẫn không đúng cách.

Những con chim đi vào nhà yến của bạn bị thu hút bởi âm thanh, cái mà bạn đang sử dụng để thu hút chúng từ xa về .

Thực tình mà nói không hẳn chúng đã thích nhà yến của bạn nhưng chúng bị thu hút vào lỗ chỉ vì bạn chạy một âm ngoài quá hấp dẫn.

Thời điểm chúng vừa bay vào lỗ gọi thì cũng là lúc chúng đã bay qua khỏi chiếc loa lỗ và âm thanh đột nhiên biến mất. Bạn nghĩ gì khi chúng bay vào trong trường hợp này?

Chúng sẽ quay ra và đi ra khỏi lỗ gọi. Tôi tin rằng, đó là lý do tại sao chúng bay vào lỗ trong một giây và bay ra khỏi nhà ngay lập tức.

Vậy làm thế nào chúng ta có thể giải quyết vấn đề này ra sao?

Vâng, bạn cần phải xắp xếp những chiếc loa sao cho chúng có thể nghe và bay tiếp tới cuối nhà yến của bạn.

Bạn cần phải nghĩ ra một cách để lắp đặt các loa dẫn theo từng vị trí với 01 khoảng cách nhất định để khi chúng bay qua chiếc loa đầu tiên thì chiếc loa tiếp theo sẽ đảm nhiệm chức năng thu hút, dẫn chúng đi tiếp.

Nếu bạn có thể hình dung được ý tưởng này Tôi chắc chắn chúng sẽ vào và ở lại lâu hơn.

Tôi đã ở Ayer Tawar Perak trong thời gian cuối tuần và đến thăm một nhà yến màu xanh lá cây khá lớn cũng gặp vấn đề tương tự.



nhà yến được thiết kế tốt và nằm dưới đường bay. Trên đỉnh mái nhà họ có một hồ nước lớn đã được chống thấm tốt và những con chim thích đến để tắm táp.

Lối vào nhà yến đã đối diện với hướng hoàn toàn sai. Lối thông tầng là 01 lỗ lớn. Kích thước 25x25feet (7x7m) nhìn từ trên xuống

Theo mô tả của chủ nhà yến thì những chú chim vô rồi ra ngay.

Tôi quan sát rất cẩn thận và thấy rằng không có loa dẫn được bố trí trên tường của đường hầm.

Đây có thể là lý do chính và tôi khuyên chủ nhà xem xét việc lắp đặt một Kỹ thuật âm thanh dạng xoắn có thể giúp kéo những chú chim xuống tầng dưới.

Ý tưởng là lắp đặt sao cho các loa dẫn sẽ thu hút chúng đến vị trí thấp hơn và xuống đến tận cửa các tầng.


Nếu bạn cần giúp đỡ để hiểu được Kỹ thuật âm thanh dạng xoắn này xin vui lòng gọi 017 755 1318.

Bài viết được dịch từ trang swiftletfarming thể hiện góc nhìn của tác giả "Park Harry-chuyên gia dụ yến người malaysia" nhưng không nhất thiết phản ánh quan điểm của cá nhân tôi.

1 comment: