Pages

Monday, July 28, 2014

Âm thanh dụ chim yến (phần 1)

Tầm quan trọng của Âm thanh trong nhà! 

Điều đầu tiên bạn cần làm
không nên đổ lỗi cho kỹ thuật nếu nhà yến của bạn quá ít tổ so với số lượng chim lại.
Chimyen
Một trong những
công việc yêu thích của tôi trong thời gian hai tháng một lần tổ chức Hội thảo với chủ đề "Những điều cần biết về Âm thanh"

Tôi
tự tin nói rằng những người ít hiểu biết về tác động của âm thanh lên chim yến bạn sẽ rất khó để tăng dân số trong nhà chim của mình.

Một âm thanh trong nhà
tốt phù hợp với sẽ quyến rũ những cặp chim trẻ nhanh chóng giao phối và tiến hành xây dựng tổ mới.

Tuy nhiên
, nó sẽ trở thành tai họa, do sự thiếu hiểu biết của bạn, sử dụng một âm thanh sai thì chúng không có bất kỳ mong muốn nào để xây dựng tổ.

Ví dụ
điển hình là khi bạn chạy âm dẫn suốt đêm hoặc âm trong là một trong những âm ngoài.

Trong
thời gian qua tôi đã nhận được rất nhiều thắc mắc về nhà yến rằng có rất nhiều chim trong nhà nhưng số lượng tổ ít hơn 10% tổng số cặp.

Khi tôi gọi và điều tra về vấn đề của họ sau đây câu trả lời của họ:

1) Pak Harry tôi không biết tên âm trong là gì.
Tôi giao mọi thứ cho tư vấn làm, cả âm trong và ngoài.

Bình luận của tôi: Tôi nghĩ anh ấy
đã mất lòng tin vào nhà thầu. Nếu một ngày nào đó ông ta quyết định chấm dứt hợp đồng với tư vấn thì khoản tiền bảo hành sẽ không được hoàn lại. Ông ta nên chủ động tìm hiểu nhiều hơn về âm thanh tự quản lý nhà yến theo cách riêng của mình.

2) Pak Harry, tôi sử dụng âm ngoài
cho âm trong nhà của tôi. Chim vẫn nhưng số lượng tổ quá ít.

Bình luận của tôi: Theo như tôi biết chỉ có
âm "BabyKing" âm thanh có thể được sử dụng như âm thanh bên ngoài trong nhà. Còn lại sẽ gây ra một loạt tai họa khôn lường. Những chú chim có xu hướng hoạt động cả đêm nếu âm thanh trong nhà của bạn cũng giống như âm thanh bên ngoài. Chúng sẽ không ở 1 vị trí cố định có xu hướng “tự sướng” với loa nhiều hơn.

3) Pak Harry tôi ch
ạy âm dẫn (âm ngoài) liên tục 24 giờ và không bao giờ dừng lại cả. Nhà chim của tôi vào khoảng 200 con nhưng số lượng tổ nhỏ hơn 10.

Bình luận của tôi: Thường thì tôi sẽ khuyến khích
dùng âm ngoài dừng lại trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày 19:00-21:00 h. Lý do chính là để chúng dời vị trí từ loa dẫn tìm loa trong. Một khi chúng thả mình vào những loa trong chúng sẽ sớm bị kích thích để làm tình. Vì vậy, tôi khuyên anh ta tắt âm dẫn vào khoảng 08:00 theo dõi sự thay đổi trong vòng ba tháng tới.

4) Pak Harry, tôi không thực sự biết làm thế nào để phân biệt giữa âm thanh bên ngoài
trong nhà. Vì vậy, tôi cứ chạy bất cứ âm nào mà tôi muốn.

Bình luận của tôi: Người này
thực sự mù âm thanh. "Tôi không biết làm thế nào để phân biệt giữa âm trong nhà ngoài nhà." Ông ta chỉ trông chờ vào sự may rủi mà thôi. Mỗi chủ nhà yến nên học cách phân biệt giữa âm ngoài âm trong. Các tốt nhất là đến và tham dự Hội thảo của tôi được tổ chức 2 tháng 1 lần. Bạn sẽ thấy sự khác biệt. Cố gắng không phạm sai lầm tương tự như những người khác.

Tôi nhớ
một sự cố khoảng 8 tháng trước đây khi một chủ sở hữu nhà yến từ Yong Peng Johor gọi cho tôi hỏi về nhà chim của mình thấy rất kỳ lạ.

"Pak Harry, tôi cần
được tư vấn. Tôi đã đếm số lượng chim vào ngủ hàng ngày trong một tuần liên tục. Những gì xảy ra ở đây là khi dừng phát âm dẫn lúc 8:00 pm thì chỉ có 5 con ở lại và 95 con bay ra. Hãy giúp đỡ! "

Lời khuyên của tôi với anh đã nhanh chóng thay đổi âm
trong.

Bây giờ anh hỏi "
âm trong nào?". Âm super Baby king, tôi nói với anh ta.

Tôi đã gửi âm thanh và ngay lập tức sau khi
chạy âm mới này, ông gọi trở lại báo.

"Pak Harry,
ông đã đúng. Bây giờ thì điều ngược lại đang xảy ra. Chỉ có năm bay ra trong khi phần còn lại đang ở bên trong. Cảm ơn bạn Pak Harry." Lời cuối: Bài học từ những sự kiện thú vị này là bạn nên cẩn thận với âm trong bạn đang sử dụng.

Khi bạn sử dụng âm sai những
chú chim đã vào ngủ sẽ bay ra sau khi âm dẫn được tắt.


Lượt dịch từ PH

2 comments:

  1. Nếu chạy âm dẫn 24/24 số lượng chim nhiều nhưng lượng tổ ít

    ReplyDelete
  2. Cái này lạ quá ^^ sáng tạo hay ghê ^^
    Dây loa nhập khẩu

    ReplyDelete